Google Rank Checker Phần mềm gõ chữ Khmer | Hoc tieng Khmer Online


Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Phần mềm gõ chữ Khmer

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014 | 08 tháng 1 | 2 comments

Trước tiên để học chữ Khmer trên máy tính, bạn phải có phần mềm hỗ trợ gõ chữ Khmer và cài đặt font chữ Khmer vào máy tính của mình. Hiện nay có một vài phần mềm giúp bạn làm được việc này, một trong số đó là Khmer Unicode. 

Các bạn ==>

Sau khi download file xong, giải nén file. Click chuột phải vào file và chọn extract here. Cài Khmer Unicode , bạn Nhấp chuột trái 2 lần vào biểu tượng  Khmer Unicode 2.0.1, và bấm next, next, ….

Đối với win xp, máy có thể đòi cài i386, bạn có thể dẫn đến thư mục i386 đã download về. Bạn có thể đợi một chút để máy hoàn thành. Giờ đây bạn đã có thể đánh, đọc chữ khmer ngay trên máy tính của mình.

Tuy nhiên, trước khi có thể đánh được chữ Khmer bạn cần download font về cài vào máy và phải chọn sang chế độ bàn phím tiếng Catalan thay vì tiếng Anh. 

Nếu các bạn đang dùng Internet tại các điểm truy cập công cộng, và bạn muốn đánh chữ Khmer mà không có thời gian cài Unicode, các bạn có thể vào đây để đánh chữ Khmer. Sau khi bạn đánh xong, các bạn copy lại và paste vào trang web mình muốn như facebook chẳng hạn!
Chúc các bạn học tốt mỗi ngày!

2 comments

lúc 21:20 28 tháng 5, 2014 Trả lời delete

Sao cài Khmer unicode 2.0 rồi mà ko thấy icon hiện trên thanh taskbar gì hết. Có thể hướng dẫn tớ xíu ko, nhắn tin qua sdt 01665678651 nhé! Cảm ơn nhiều!

lúc 14:05 30 tháng 5, 2014 Trả lời delete

Thông thường mình cài xong cũng không hiển thị icon đâu bạn. Để sử dụng bạn Chọn biểu tượng chữ EN góc dưới bên phải màn hình và chọn ngôn ngữ là CATALAN thì mới gõ được chữ Khmer, hoặc bấm tổ hợp phím Alt + Shift để chuyển đổi qua lại ngôn ngữ bàn phím.
Chúc bạn thành công nhé!
Ps: Máy bạn phải được cài thêm bộ font chữ tiếng Khmer nữa nhé!

Đăng nhận xét


Trao đổi Đóng lại Viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc.