Google Rank Checker Những lời khuyên hữu ích khi viết nội dung | Hoc tieng Khmer Online


Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Những lời khuyên hữu ích khi viết nội dung

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018 | 18 tháng 1 | 0 comments

Bạn là người có đam mê trong các công việc liên quan đến viết lách và cũng có thể khi ngồi trên ghế nhà trường bạn đã gặt hái không ít những thành tích với những tấm bằng khen trao. Tuy nhiên, trong kinh doanh điều đó không có nghĩa tất cả những thông tin bạn đưa ra đều có sự hấp dẫn và ấn tượng với người đọc. Vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng nội dung của bài viết ? Hãy cùng tham khảo những lời khuyên cần thiết khi viết nội dung cho website được đúc kết từ những chuyên gia Marketing đã thành danh nhé!



Viết nội dung với mở đầu lôi cuốn


Lời mở đầu rất quan trọng

Không cần sử dụng hết sự hoa mỹ trong câu từ, phần mở đầu cần được chú trọng hơn với sự bao quát tổng thể về các vấn đề bạn đang muốn đề cập. Lợi ích của khách hàng được đề cập ngay từ đầu sẽ thu hút sự chú ý của người xem tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bạn cũng nên ghi nhớ, mấu chốt của phần viết nội dung mở đầu là giới thiệu sơ qua về sản phẩm và những lợi ích nó có thể mang đến cho người sử dụng chứ không phải những lời kêu gọi, ủng hộ mua sắm khiến người đọc có cảm giác khó chịu khi chưa biết sản phẩm giúp ích gì cho mình thì đã liên tưởng đến số tiền “chuẩn bị ra đi”. Và theo nghiên cứu về “tâm lý học” họ sẽ bỏ qua dịch vụ của bạn ngay từ phần mở bài trước khi phần giá trị sử dụng bắt đầu được hé mở.
Xem thêm: Khác biệt cơ bản giữa viết nội dung và viết quảng cáo

 

Nắm bắt tâm lý khách hàng


Xây dựng nội dung thật tốt

Tìm hiểu kỹ về xu hướng tiêu dùng của khách hàng, đó là sự đón đầu thông minh cần có sự nghiên cứu và học hỏi trong cả quá trình kinh doanh. Việc xây dựng nội dung của một bài viết cũng không nằm ngoài các yếu tố cơ bản đó.
Hãy đánh “trúng” tâm lý khách hàng bằng những lợi ích mà họ có thể nhận được từ giá trị sử dụng của sản phẩm, sale, quà tặng đi kèm ... hay đơn giản là những thông tin thiên về hướng dẫn cách làm bất kỳ một cái gì đó trong bài viết của bạn rất thực tế và có ích cho người sử dụng.
Và tất nhiên, lượng traffic cho website cứ thế mà tăng lên khi thông tin, nội dung mà bạn đưa ra luôn thực tế và có giá trị sử dụng lâu dài.

Xây dựng nội dung thống nhất


Xây dựng nội dung thống nhất

Đừng tự làm khó mình bằng sự nổi bật trong màu và font chữ thường xuyên được thay đổi. Khách hàng sẽ cảm thấy rối mắt và có phần bị phân tâm vì cố tìm hiểu sự thay đổi trong font và màu chữ trong cùng một bài viết có ý nghĩa gì ? Ngoài ra, nếu bạn muốn viết nội dung chuẩn SEO, thì cũng cần tránh việc sử dụng quá 2 màu sắc trong cùng một bài viết, Google thật sự không thích điều này.
Do đó, sự thống nhất trong kiểu và màu chữ cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn, trôi chảy cho bài viết và thông thường chỉ có tiêu đề hoặc chú ý một vấn đề nào đó mới cần thiết tạo sự khác biệt.
Xem thêm: Các phát triển nội dung website hấp dẫn

 

Câu từ, ngôn ngữ dễ hiểu




Ngôn từ dễ hiểu cho nội dung chất lượng

Không giống trong thơ ca, câu từ trong nội dung phải được sử dụng một cách dễ hiểu, ngắn gọn, xúc tích tránh những ẩn ý gây hiểu lầm. Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà lôi nguyên “mây và núi” vào diễn tả thì nhiều khả năng khách hàng đã thoát ra khỏi trang web và “một đi không bao giờ trở lại” là điều hoàn toàn có thể.

Sự hài hước trong nội dung


sự hài hước khi viết nội dung

Tuy không nhất thiết phải có nhưng ngôn ngữ hài hước và có duyên lại thu hút lượng fan hâm mộ một cách đáng kể. Họ sẵn sàng bỏ ra một khoảng thời gian chỉ để đọc đi, đọc lại bài viết của bạn. Sản phẩm được giới thiệu lồng ghép trong sự thú vị của những tiếng cười. Đó chính là thành công của người viết nội dung chất lượng mà không phải ai cũng làm được.
Chúc các bạn thành công !

Nguồn: Mắt Bão
Chúc các bạn học tốt mỗi ngày!

Đăng nhận xét


Trao đổi Đóng lại Viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc.