Google Rank Checker Cách ghép vần tiếng Khmer nhanh nhất- Bài 1 | Hoc tieng Khmer Online


Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2021

Cách ghép vần tiếng Khmer nhanh nhất- Bài 1

Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2021 | 21 tháng 8 | 0 comments

33 phụ âm và 25 nguyên âm không độc lập Khmer

Bất kỳ một ngôn ngữ nào cũng vậy, khi muốn học ghép chữ của nó thì điều đầu tiên bắt buộc chúng ta phải thuộc đó là bản chữ cái của nó. Trong tiếng Khmer cũng không ngoại lệ, để ghép vần được thì chúng ta buộc phải thuộc 33 phụ âm và 25 nguyên âm phụ thuộc của nó. Vì vậy mình xin giới thiệu với các bạn bản phụ âm và nguyên âm không độc lập tiếng Khmer.
1. 33 Phụ âm Khmer
Trong bản dưới đây ngoài giới thiệu 33 phụ âm ra thì mình còn kèm thêm phiên âm cách đọc 33 phụ âm này để các bạn tham khảo nữa các bạn nhé.

Nếu các bạn để ý sẽ thấy 33 phụ âm này sẽ được chia ra làm 2 giọng đọc khác nhau đấy các bạn ạ. Để các bạn thấy rõ hơn mình sẽ tách các từ trong này ra cho các bạn xem nhé.
Đây là các phụ âm giọng o :
Và đây là các phụ âm giọng " oa" :
Tuy nhiên, khi học thì các bạn không nên tách ra như vậy mà hãy học theo đúng như thứ tự của bản phụ âm nhé, vì việc học theo đúng thứ tự trong bản rất quan trọng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc ghép chéo vần các phụ âm mà sau này chúng ta sẽ học. Để biết thêm về cách học 33 phụ âm này các bạn hãy tham khảo thêm clip dưới đây nhé.



2. 25 Nguyên âm phụ thuộc Khmer
Tuy nói là 25 nguyên âm nhưng thật ra nguyên âm đầu tiên vốn nó đã tồn tại trong các phụ âm rồi nên chúng ta chỉ ghép các phụ âm với các nguyên âm còn lại mà thôi. Và vì sao chúng ta lại gọi nó là 25 nguyên âm phụ thuộc, đó là vì khi đứng một mình các nguyên âm này không có nghĩa và chúng ta cũng không thể xác định cách đọc của nó, chỉ khi ghép với phụ âm thì nó mới có nghĩa và mới xác định được nó đọc theo giọng nào, vì 25 nguyên âm này có 2 giọng đọc, nếu nó ghép với các phụ âm giọng " o" thì chúng ta sẽ đọc nó theo giọng " o " còn nếu nó ghép với các phụ âm giọng " oa " thì nó sẽ đọc theo giọng " oa ". Chính vì vậy mà trong bản dưới đây mình chỉ liệt kê các nguyên âm chứ không ghi phiên âm cách đọc của nó, các ô vuông mà các bạn thấy là vị trí đặt các phụ âm khi ghép với chúng.

Trong bản mình đã cố tình sắp xếp các nguyên âm theo từng cụm để các bạn dễ học hơn đấy, vì nếu học luôn tuồng thì chúng ta sẽ khó nhớ lâu được nên chia ra như vậy thì chúng ta sẽ dễ học và dễ nhớ hơn đấy các bạn. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm cách học các nguyên âm và cách nhớ vị trí các phụ âm khi ghép với các nguyên âm này thì các bạn hãy tham khảo thêm trong clip dưới đây :



Nếu như các bạn thắc mắc về cách đọc 33 phụ âm và 25 nguyên âm phụ thuộc khmer thì hãy tham khảo thêm trong clip này các bạn nhé



Như vậy là chúng ta đã xong bước đầu tiên trong học ghép vần tiếng Khmer rồi đó các bạn . Hi vọng là bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình học. Rất cám ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn học tốt mỗi ngày!

Đăng nhận xét


Trao đổi Đóng lại Viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc.